Cà phê xanh là gì? Có thực sự giúp giảm cân như lời đồn?

Thời gian gần đây, nhiều chị em quan tâm đến vấn đề cách uống cà phê giảm cân hiệu quả và đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân bằng việc sử dụng cà phê xanh. Điều này có vẻ lạ lẫm và khiến nhiều chị em tò mò không biết liệu cà phê xanh có giống với cà phê thông thường hay có những điểm đặc biệt khác mà có thể giúp giảm cân hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

1. Cà phê xanh là gì?

Khác với cà phê thông thường, hạt cà phê sẽ được rang ở nhiệt độ 246°C. Cà phê xanh lá thay vì được dùng để pha cà phê, làm bánh hay làm đồ uống, nó sẽ được nghiền nát thành dạng bột hoặc chế biến thành viên.

Cà phê xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, đặc biệt là hai chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và ức chế thèm ăn, đó là caffeine và axit chlorogenic. Trong đó, caffeine chủ yếu vẫn được giữ lại hầu như nguyên vẹn trong quá trình rang xay, còn axit chlorogenic thì sẽ bị loại bỏ gần hết. Nhờ các thành phần chống oxy hóa và đặc biệt là axit chlorogenic, cà phê xanh được xem là một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.

2. Tác dụng giảm cân của cà phê xanh lá

Cà phê xanh lá chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là caffeine và axit chlorogenic – hai chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy chất béo, tăng cường cân bằng đường huyết thông qua cơ chế ức chế giải phóng glucose trong cơ thể. Trong cà phê thông thường, sau khi trải qua quá trình rang ở nhiệt độ cao, các chất này sẽ bị mất đi. Do đó, cà phê xanh lá có hàm lượng các chất này cao hơn.

See more:  Where To Put a Mirror in a Bedroom

Theo một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Nutrition, cà phê xanh lá có chứa ba loại axit chlorogenic khác nhau: caffeoylquinic acid, dicaffeoylquinic acid và nhiều chất chống oxy hóa khác, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng caffeine trong sản phẩm từ cà phê xanh lá rơi vào khoảng từ 2-4%, vượt trội so với cà phê thông thường.

Vì vậy, cà phê xanh lá có khả năng hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Vào năm 2012, Tạp chí The Diabetes Metabolic Syndrome and Obesity đã công bố một nghiên cứu được thực hiện trên 16 người trong vòng 12 tuần, trong đó họ sử dụng chiết xuất từ hạt cà phê xanh và duy trì chế độ ăn uống như bình thường.

Kết quả cho thấy cân nặng của họ giảm đi 10,5% và lượng mỡ cơ thể giảm đi 16%, đồng thời không có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra.

3. Cách sử dụng cà phê xanh lá để giảm cân

  • Đầu tiên, với cà phê nguyên hạt: Chúng ta nên rửa sạch hạt để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, hãy ngâm chúng trong một lượng nước vừa phải và đem nấu trong nồi khoảng 10 phút. Cuối cùng, tắt bếp và để cho cà phê nguội, sau đó lọc bỏ hạt trước khi uống.
  • Đối với bột cà phê, ta nấu một lượng nước vừa đủ để uống. Sau đó, thêm một ít bột cà phê xanh và khuấy đều. Đun trong khoảng 7-10 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, lọc qua để lấy nước uống.
  • Đối với chiết xuất cà phê: Với những sản phẩm được ghi là chiết xuất cà phê, bạn chỉ cần pha vào nước ấm để hòa tan và sử dụng ngay.
  • Ngoài ra, còn có cà phê xanh lá dạng viên. Liều lượng hàng ngày thay đổi từ 2 – 3 viên mỗi lần và uống 2 – 3 lần mỗi ngày.
  • Liều dùng: Trước bữa ăn 30 phút và sau bữa tối, hãy uống một ly cà phê xanh lá không đường. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa và giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.
See more:  Canh chân gà nấu đỗ đen thải độc cơ thể, bồi bổ xương khớp

4. Những lưu ý khi dùng cà phê xanh để hỗ trợ giảm cân

  • Những người bị cao huyết áp, tiêu chảy, và đường tiêu hóa yếu không nên uống cà phê xanh.
  • Cà phê xanh không phải là thuốc giảm cân, mà chỉ là một loại đồ uống hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Để giảm cân, bạn vẫn nên ăn theo một chế độ đặc biệt, ít tinh bột và chất béo, giàu đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Không chỉ sử dụng cà phê xanh, nếu bạn sử dụng cà phê rang đúng cách để giảm cân, bạn vẫn có thể giảm được số lượng cân nặng dư thừa.

Nguồn: c3kienthuyhp.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Leave a Comment