HIIT là gì? Giảm cân hiệu quả với các bài tập HIIT

Có nhiều bài tập thể lực giúp giảm cân nhanh chóng có thể kể đến như cardio. Ngoài ra, bài tập HIIT cũng góp phần hỗ trợ bạn trong việc đạt được vóc dáng mong muốn.

1. HIIT là gì?

HIIT là viết tắt của “High-Intensity Interval Training” (huấn luyện tập trung với cường độ cao), đây là một phương pháp tập luyện cardio bằng cách thay phiên nhau giữa các đợt tập luyện cường độ cao và thấp. Tóm lại, HIIT được sử dụng để giảm cân nhanh chóng bằng việc thực hiện các bài tập mạnh và nhanh trong một khoảng thời gian ngắn nhất.

Thông thường, mỗi bài tập HIIT được thực hiện trong khoảng 10 đến 20 phút. Bài tập này bao gồm chuỗi các bài tập nâng cao, yêu cầu sự nhanh nhẹn và có trọng lượng tương đối lớn. Chuỗi bài tập này kết hợp giữa giai đoạn chạy nước rút và giai đoạn phục hồi. Trong quá trình thực hiện, bạn cần sử dụng toàn bộ sức lực của cơ thể với công suất tối đa. Thời gian thực hiện mỗi bài tập kéo dài từ 10 giây đến 30 giây. Sau mỗi bài tập, bạn có thể đi bộ hoặc giảm cường độ từ từ để phục hồi.

Với cường độ mạnh, HIIT không chỉ giúp bạn đốt mỡ thừa, tăng cơ mà nó còn có những lợi ích tốt cho sức khỏe như:

Cải thiện trí nhớ:

Theo “Viện tim Montreal”, những tình nguyện viên sau khi luyện tập hai lần với HIIT trong một tuần và đều đặn suốt bốn tháng thì họ đều đạt kết quả tốt hơn trong hầu hết các bài kiểm tra trí tuệ.

See more:  Cách làm trứng hấp mật ong với gừng và với sữa đặc bổ dưỡng

Hỗ trợ tăng cường trao đổi chất

Nghiên cứu của Đại học Colorado đã chỉ ra rằng việc dành 150 giây để tập HIIT ở mức độ cao sẽ đốt cháy 200 calo trong vòng 24 giờ, qua đó cải thiện tốc độ trao đổi chất.

Hỗ trợ giảm lượng đường huyết

Việc tập luyện HIIT với cường độ cao trong suốt 3 tháng liên tục giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện chức năng của insulin.

2. Các bài tập HIIT giảm cân hiệu quả

HIIT Jump Jack

Bước 1 Bạn đặt 2 chân đặt sát nhau, 2 tay thả lỏng dọc theo thân người.

Bước 2 Bật nhảy lên trên, đồng thời đưa 2 tay lên cao, duỗi thẳng và đạp vào nhau.

Bước 3 2 chân chạm đất ở vị trí rộng bằng vai, 2 tay đưa xuống mở rộng sang 2 bên.

Bạn thực hiện động tác này liên tục trong càng nhanh càng tốt trong thời gian 30 giây và nghỉ trong 10 giây rồi lặp lại, khoảng 2 hiệp thì kết thúc.

Nâng cao đùi

Bước 1 Bạn đừng thằng, bắt đầu chạy tại chỗ trong 10 giây, sau đó chạy nâng cao đầu gối.

Bước 2 Tiếp tục chạy nâng cao đùi nhanh dần trong 20 giây.

Bước 3 Nghỉ 10s sau đó lặp lại khoảng 3 set rồi chuyển sang động tác mới.

HIIT Mountain Climber.

Bước 1 Bạn đặt người theo tư thế chống đẩy, 2 tay bằng vai.

Bước 2 Gập chân trái và đưa lên sát ngực, sau đó đưa về và đổi sang chân phải.

See more:  Con rết số mấy tài lộc trong Phong Thuỷ

Bước 3 Thực hiện luân phiên 2 chân nhanh dần trong 30 giây. Bạn thực hiện động tác trong 3 set và nghỉ 10 giây giữa các set.

HIIT Plank

Bước 1 Bạn vẫn đặt người theo tư thế hít đất.

Bước 2 Bạn từ từ hạ tay xuống và chống bằng khủy tay, giữ đầu và 2 chân thẳng, đôi mắt hướng về phía trước, sao cho cả người thành 1 đường thẳng.

Bước 3 Bạn cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt trong 2 phút.

HIIT Burpees

Bước 1 Bạn đứng thẳng người, 2 chân mở rộng khoảng 60cm, 2 tay duỗi tự nhiên.

Bước 2 Hạ người xuống sao cho 2 khớp cẳng chân và đùi vuông góc với nhau, lưng thẳng. Tư thế này tương tự như squat.

Bước 3 Bạn giữ mắt nhìn về phía trước, 2 tay đưa dần về sau lấy đà bật nhảy lên, rồi trở về tư thế squad rồi lặp lại liên tục khoảng 30 giây. Bạn thực hiện khoảng 3 set mỗi buổi tập, nghỉ giữa các set khoảng 10 giây.

Bên trên là những điều thú vị về bài tập HIIT cũng như các bài tập của nó, mong qua bài viết trên các bạn hiểu thêm về dạng bài tập đốt mỡ ở cường độ cao này cũng như mau chóng lấy lại vóc dáng.

Nguồn: c3kienthuyhp.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Leave a Comment